BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Sơn cho máy bay hàng không dân dụng Việt Nam

Mỹ và Trung Quốc thành “bá chủ” thị trường máy bay?

I. Máy bay cứu hộ động đất gặp nạn

Theo lời khẳng định của ông Hadi Mustofa, một quan chức của Bộ giao thông vận tải Indonesia, trên kênh truyền hình Metro TV (Indonesia), chiếc máy bay của Air Asia (Malaysia) bất ngờ mất liên lạc với sân bay Surabaya của Indonesia sáng ngày 28-12 chỉ sau 42 phút cất cánh (lúc 5:35 giờ địa phương). Rất dễ cất hạ cánh bởi không đòi hỏi đường cất-hạ cầu kỳ và đường chạy đà dài như đối với các loại máy bay khác. Công ty này cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng khách quốc tế, nội địa thường xuyên và không thường xuyên, các dịch vụ chuyển nhượng, cho thuê,… Trong năm 2011, 92,14% tổng doanh thu công ty đến từ dịch vụ vận chuyển hành khách. C-5 GalaxyMáy bay vận tải quân sự hạng nặng C-5 Galaxy là “đứa con cưng” của tập đoàn Lockheed Martin.

Việc nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái mới, loại máy bay được coi như “một vệ tinh giả", sẽ kéo dài đến tháng 2/2014. Khu vực bao gồm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Ấn Độ chiếm 31% tổng cầu ở khu vực này, theo sau là Châu Âu (25%) và Bắc Mỹ (23%). Quyết định mua bán này đã nhanh chóng bị theo dõi vì sự bất bình của dân chúng gia tăng sau nhiều vụ tai nạn máy bay MIG-21. Máy bay Mỹ rơi gần thủ đô Washington Ngày 8/12, một máy bay cỡ nhỏ đã đâm xuống khu vực lân cận của thủ đô Washington D. Ảnh minh họa Thông tin về việc Israel muốn mua bổ sung máy bay F-35 đã được giới truyền thông loan tin từ cuối tháng 9-2014, nhưng không có xác nhận chính thức. Vì việc chế tạo các phương tiện này của Trung Quốc sẽ có nhiều điều càng phải bí mật?! Để giải mã về công nghệ của các máy bay tàng hình của Trung Quốc, trước tiên cần phải xem lãnh đạo nước này nói gì, các nhà quan sát thế giới đánh giá thế nào và tiếp đó chúng ta phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng cả về các công nghệ máy bay tiên tiến của Mỹ, Nga.

https://lh4.googleusercontent.com/2gz1kxmg0bDKwwFReZr-L8kEVIlNvU9C99gwdNgFggY=w264-h198-p-no

II. Chiến đấu cơ Hà Lan ngăn chặn máy bay Nga

Nano Hummingbird có sải cánh dài 16 cm, nặng chỉ 19 gram - nhẹ hơn trọng lượng của một viên pin AA. Ngày 12-4, chiếc F-15 nâng cấp đầu tiên đã được bàn giao cho Phi đội số 159, đóng quân tại Jacksonville, bang Florida. Máy bay MH17 bị bắn hạ khi đang bay ở độ cao 33. Chiều 16-11-2012 Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp đồng tài trợ vốn mua máy bay Airbus A321 với tổng trị giá 48 triệu USD. Khác với đa số các máy bay vận tải, mà không khí đi vào động cơ với tốc độ lớn, trong kết cấu của máy bay mẫu D không khí được hút vào chậm hơn để ghìm thân máy bay lại. Một hành khách nói tiếng Mandarin tự giới thiệu là bà Chong nói bà không biết điều gì đã xảy ra, nhưng bà đã phải chờ bên trong sân bay khoảng 3 - 4 giờ sau khi ra khỏi máy bay.

ANTĐ - 27 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay quân sự của Kazakhstan gặp nạn tối 25-12. Máy bay J-11 của Trung Quốc tiếp cận máy bay Mỹ (Ảnh Bộ Quốc phòng Mỹ) Theo đó, phía Mỹ cho rằng trong cuộc đụng độ ngày 19/8 tại vùng biển cách đảo Hải Nam, Trung Quốc 215km về phía Đông, máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã tiến sát vào máy bay trinh sát săn ngầm P-8 Poseidon của Mỹ và đã có những màn nhào lộn nguy hiểm xung quanh máy bay này. Chiếc máy bay một động cơ Beechcraft Bonanza 1976 cất cánh từ sân bay Wiley Post lúc 9 giờ sáng, trên đường đến sân bay Enid Municipal. Ngày 21/5/2011, Công ty công nghiệp máy bay Thẩm Tây ký hợp đồng xuất khẩu 8 máy bay vận tải Y-8C cho Venezuela.Ngay trong đêm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay này ở gần một ngôi làng ở Krasny Oktyabr, thuộc vùng Tula. Một máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của không quân Algeria đã rơi ở khu vực đồi núi thuộc tỉnh Oum El Bouaghi (miền Đông Algeria) làm 103 người trên máy bay thiệt mạng vào ngày 11-2.

III. Máy bay chiến đấu Nhật đánh chặn 3 máy bay Nga

Đây là chiếc máy bay không người lái đầu tiên được thiết kế đặc biệt để cất cánh và hạ cánh xuống tàu sân bay, cho phép nó được sử dụng trên bầu trời toàn thế giới mà không cần sự cho phép của các quốc gia khác. Đây là thế hệ máy bay chiến đấu hoàn toàn mới, được đánh giá là đối thủ trong tương lai của loại máy bay tàng hình F-22 nổi tiếng của quân đội Mỹ. Phi hành đoàn nói máy bay Trung Quốc có trang bị tên lửa khiến việc xử lý tình huống thêm căng thẳng. Sau khi nhận đơn đặt hàng của không quân Mỹ vào tháng 10-2010, Sierra Nevada đã phối hợp với Embraer cho ra mắt mẫu máy bay cường kích hạng nhẹ A-29. Không chỉ là những chiếc máy bay phản lực thương gia đắt nhất thế giới, hai mẫu này còn có thêm một vài danh hiệu khác. Thông thường, nhiên liệu chiếm khoảng 39,5% trên tổng chi phí của các hãng kinh vận tải hàng không.

Một bộ phim nói về thảm họa: một chiếc máy bay bị rơi xuống biển trên đường nó đi đến Bắc Kinh đã phải tạm thời “treo” máy quay vì cốt truyện có nhiều phần tương tứng với vụ máy bay MH370 mất tích. Một số hãng như Qantas (Australia), S7 (Nga), LCAL (Các tiểu Vương quốc Ả - rập thống nhất - UAE). Ngoài ra, có khả năng tương đương với các máy bay F-22, F-35 của Mỹ và T-50 của Nga, như ông Phó Tư lệnh lực lượng Không quân Trung Quốc đã tiết lộ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay ném bom Tu-95 đã thực hiện chuyến bay hơn 15 giờ hôm 11/11 và đã bị hai máy bay chiến đấu F-15 Eagle của NATO bám theo. Trong khi đó người chung quanh chạy về phía đám khói, miệng hô to: “Máy bay rớt”. Hãng ITAR-TASS dẫn nguồn từ tuần báo Defense News của Mỹ nói Lầu Năm Góc không có đủ máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tàng hình để tấn công hiệu quả vào TQ hay Triều Tiên.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu