BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Thiết kế cánh máy bay mới giúp tiết kiệm hơn 200 triệu USD tiền nhiên liệu mỗi năm

Airbus sẽ rất khó bán siêu máy bay A380 tại Đức

I. Máy bay do thám Mỹ xâm phạm không phận Vê-nê-xu-ê-la

Dù chở được ít khách hơn chiếc A380 của hãng Airbus, song Intercontinental sẽ là chiếc máy bay dân dụng dài nhất thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên báo "Tin tức", họ giải thích - để di chuyển ở tốc độ siêu thanh, máy bay cần phải có hình dạng khí động học lý tưởng với đường nét cong lượn đều nhau, nhưng vô hình với radar - góc cạnh phản xạ cứng. Chuyến bay thành công này đã giúp Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 4 bay thử thành công một phương tiện không người lái tàng hình. Trong năm ngoái, ngành công nghiệp quốc phòng của Iran đã khai trương dây chuyền sản xuất hai loại máy bay chiến đấu nội địa nổi tiếng, đó là máy bay Saeqeh (Tiếng sét) và Azarakhsh (Tia chớp).

Chính Govard Khyuz là phi công đầu tiên thực hiện chuyến bay duy nhất trên chiếc Hughes H-4 Hercules vào ngày 2/11/1947 ở độ cao 21m và bay đúng được 1 dặm rồi hạ cánh xuống cảng Los Andzeles. Theo báo chí Nga, giai đoạn 2010-2017, trong danh sách số lượng xuất khẩu máy bay chiến đấu đa năng thì Trung Quốc đứng thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Mỹ và Nga. Những phương tiện như thế này về cơ bản là một “đứa con lai” của máy bay trực thăng và máy bay dùng cánh cố định và một ngày nào đó có thể được quân đội sử dụng để vận chuyển binh lính, vũ khí, hàng hóa đến chiến trường. Tiếp viên của Nhật Bản xuống đường phát tờ rơi. Một Workbox dành cho doanh nhân lữ hành tại sân bay Gatwick, London Ở sân bay Heathrow (Anh), trong Terminal 5 có các quầy làm việc cá nhân gọi là Thinkpod, trong khi sân bay Gatwick (Anh) thì lắp đặt các Business Workbox rộng 4m2. Hiện tại nó được sử dụng rộng rãi trong quân đội nhiều nước như: Canada, Australia, Malaysia, Kuwait, Pháp, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ.

https://lh6.googleusercontent.com/Wo6RcwBdQ-40UB33mHUbVjoasAFe0B0ZH3FO4GiUOTk=w316-h210-p-no

II. Không quân Mỹ bắt đầu kiểm tra máy bay chiến đấu quy mô lớn

Cũng trong ngày 26/11, tờ "Wall Street Journal" đưa tin hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay vào vùng ADIZ mới được Trung Quốc thiết lập trên biển Hoa Đông mà không thông báo trước cho Bắc Kinh. Cụ thể, Israel đã quyết định mua F-35 với giá 137 triệu USD, trong khi đó Nhật Bản mua không cao hơn mức 110-120 triệu USD. Gần đây nhất, trong cuộc nội chiến tại Lybia diễn ra hồi đầu năm 2011, Mỹ đã sử B-2, cùng với liên quân NATO ủng hộ phe đối lập chống lại đại tá Gaddafi. Ảnh: US Air Force Máy bay trinh sát sử dụng các thiết bị giám sát điện tử EP-3E Aries II. Một phi công trên máy bay tiết lộ rằng, một động cơ máy bay đã tự động đóng lại, đài CNN dẫn lời bà Baker. Điều đó đã dẫn tới việc máy bay MH17 của Malaysia Airlines đã bay đúng ngay trên vùng chiến sự ở khu vực Donetsk - miền Đông Ukraine.

Theo người phát ngôn lực lượng NATO tại Afghanistan, chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc L-100 Hercule, phiên bản dân sự của chiếc máy bay vận tải quân sự C-130. Do yêu cầu về tính năng, ngoại hình của EC-1 trở nên "dị dạng" so với phiên bản ban đầu với đầu máy bay biến thành "mồm cá Ngão". Tuy nhiên, theo Foreign Policy, việc nghiên cứu phát triển máy bay ném bom tàng hình là không hề đơn giản bởi nó sẽ tốn rất nhiều chi phí và thời gian. Hãng Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn của lực lượng không quân Trung Quốc cho biết, những máy bay này, trong đó có Su-30 đã "tiến hành cuộc tuần tra thường kỳ và theo dõi các mục tiêu trong vùng" trong ngày 28-11.Theo lời các phi công kịp lao ra ngoài, trước khi xảy ra tai nạn, tín hiệu báo chống cháy đã hoạt động. Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Trong nhiều năm qua, với vị thế là một ngân hàng thương mại hàng đầu, Vietcombank đã và luôn coi Vietnam Airlines là một trong những khách hàng lớn nhất với quan hệ truyền thống, lâu dài.

III. Hàng trăm máy bay Boeing có nguy cơ bị rạn nứt

Báo chí Trung Quốc ngày 27/8 cho biết nước này có kế hoạch chế tạo máy bay cỡ lớn, trong đó có máy bay phản lực chở khách hơn 150 chỗ ngồi. Cuộc tấn công này đã chứng tỏ rằng máy bay ném bom B-29 đang bị lỗi thời. Máy bay ném bom tàng hình mà Trung Quốc đang phát triển, được cho là sự kết hợp giữa máy bay ném bom tàng hình của Nga và máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ. Theo Wiki (1), (2), (3), (4), Ls , Aviation ​. Công ty mong muốn chế tạo 220 chiếc trực thăng trong năm nay, so với 169 chiếc trong năm 2008. F-2 Tuy nhiên, bí mật công nghệ tàng hình là một trở ngại cho việc hợp tác Hoa Kỳ - Nhật Bản trong phát triển máy bay thế hệ 6.

Nó có uy lực gì mà khiến cho Bộ Quốc phòng VN sử dụng để tìm kiếm máy bay mất tích? Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm mạnh của "ngựa thồ" này. Nó có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 20km, khóa mục tiêu ở cự ly 10km. Loại động cơ V2500 Select One được dùng cho các máy bay tầm trung, đặc biệt cho dòng máy bay A319/A320/A321. Một quan chức Mỹ giấu tên khác thì nói: “Điều rất tệ ở đây là máy bay RQ-170 Sentinel có tất cả mọi thứ. Airblue thuê máy bay này từ tháng 1/2006 và Airbus 321 đã có tới 34. Thực tế, ngoài việc tổ chức bán vé trực tiếp cho Vietnam Airlines, các đại lý là cấp trung gian, đứng ra xin cấp tài khoản EPR, sau đó mở rộng mạng bán thông qua việc chuyển EPR cho bên thứ ba (doanh nghiệp, cá nhân) khai thác, sử dụng.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu