BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Lại xảy ra vụ rơi máy bay trực thăng tại Italy, hai người chết

Máy bay mất tích cố tình "bay thấp để thoát radar"

I. Máy bay ném bom B-2 Spirit hoàn thành chuyến bay thử nghiệm vượt Bắc Cực

TPO - Giấc mơ máy bay siêu âm của hàng triệu người trên thế giới giờ có thể thành hiện thực sau khi công ty sản xuất HyperMach (Anh) vừa đưa ra mô hình chiếc máy bay siêu âm SonicStar hành trình London- New York hai giờ đồng hồ. Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 đầu tiên Ngày 26 tháng 1 năm nay, Trung Quốc đã cho bay thử lần đầu tiên đối với máy bay vận tải cỡ lớn Y-20, đánh dấu Trung Quốc trở thành quốc gia thứ tư có thể nghiên cứu chế tạo máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn lớp 200 tấn, sau Mỹ, Nga và Ukraine, cũng có nghĩa là Không quân Trung Quốc chính thức trở thành "không quân chiến lược". Những người thoát chết trong tai nạn máy bay ở sân bay Schiphol, Amsterdam, Hà Lan hồi tháng 2. Thực tế tác chiến và công nghệ cho thấy, các vũ khí hiện đại có thể tấn công đối phương ngoài vùng hoạt động hiệu quả của lực lượng phòng không đối phương, ngay cả khi đối phương có trang bị những tổ hợp phòng không tầm xa tốt nhất, như S-300 hoặc Patriot.

Loại máy bay động cơ phản lực này được trang bị đầy đủ các thiết bị như rada, thiết bị cảm biến, hệ thống ghi chép dữ liệu để ghi lại các thông tin về áp suất, khí tượng và các thông tin môi trường như tình trạng biển, sinh vật biển. Trên chuyến bay AN268 có Thượng tá Hoàng Văn Phong, chủ nhiệm bay của lữ đoàn 918; Thượng tá Vũ Đức Long, Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn bay trên chuyến AN261. Khi các cảm biến này không hoạt động, mặt trước của chúng sẽ xoay ngược lại chiều của luồng tia radar. Một số người khác cho hay, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn Vụ tai nạn cách không xa nơi chiếc máy bay của hãng hàng không US Airways hạ cánh an toàn bằng bụng xuống nước hồi đầu năm nay và được báo chí Mỹ gọi là “điều kỳ diệu trên sông Hudson”. Các nhân viên sẽ kiểm tra thân phi cơ, rồi nạp nhiên liệu và vũ khí,. Đây là chiếc máy bay nằm trong kế hoạch bổ sung tàu bay mới trong năm nay của hãng.

https://lh4.googleusercontent.com/j0puKtvfMo7Pr4TZj4R5zlZF1k3lpdzrNYzX14f2xgM=w407-h229-p-no

II. Tai nạn máy bay thảm khốc tại Ấn Độ

Trong trường hợp vì tránh nguy hiểm tức thời, trực tiếp mà phải bay chệch đường hàng không thì sau khi hết nguy hiểm, người chỉ huy tàu bay và cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu phải nhanh chóng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để đưa tàu bay về đường hàng không. Mục đích chính chuyến bay vượt Bắc Cực của máy bay B-2 là kiểm tra khả năng hoạt động ở điều kiện thời tiết khắc nhiệt của máy bay này sau khi nâng cấp. Sự phát triển của Trung Quốc rõ ràng là mối quan tâm chặt chẽ của chúng tôi". Sau đó, trên mạng cũng lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh máy bay chiến đấu JH-7B. Hãng hàng không Malaysia loan tin trên Twitter rằng họ mất liên lạc với một chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur trên không phận Ukraine hôm nay. VIT - Tập đoàn quốc phòng châu Âu (EADS) đã tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm bay đối với sản phẩm mới nhất của mình – máy bay phản lực không người lái cỡ lớn của mẫu Barracuda nhằm mục đích do thám, tờ Financial Times Deutschland dẫn lời thành viên điều hành công ty EADS, ông Stefan Zoller cho biết.

Các chuyên gia quân sự cho biết phi công hải quân Mỹ phải tập luyện nhiều năm mới có thể hạ cánh máy bay chiến đấu trên boong tàu sân bay. Có thể vào năm 2020, Không quân Nga sẽ có gần 100 máy bay cải tiến Su-27SM/SM2 (hiện có gần 50 chiếc đang được sử dụng), gần 80 MiG-31BM Foxhound (gần 10 chiếc cải tiến) và khoảng 100 MiG-29SM2/SMT (hiện có gần 30 chiếc). Và Trung Quốc hay Nga sẽ có thể có được nó”, một quan chức Mỹ giấu tên đã thốt lên như vậy. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng, một loạt tai nạn xảy ra trong thời gian ngắn chính là tiếng chuông báo động cho chúng ta thấy rằng sự cố hàng không sẽ có thể tăng nhanh trong thời gian tới vì sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã cho một máy bay do thám và một máy bay chiến đấu tham gia tìm kiếm chiếc Airbus 330 của Hãng Air France. Điều như một chiếc máy bay dưới âm kinh tế hơn và có thể cao thêm phạm vi của nó.

III. Binh lực của hệ thống máy bay ném bom chiến lược Mỹ

Ngôi sao đang lên: L-15 L-15 là máy bay huấn luyện cấp cao siêu âm thế hệ mới do Công ty công nghiệp hàng không Hồng Đô Trung Quốc nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu huấn luyện phi công cho máy bay chiến đấu hiện đại thế hệ 4, 5. Tuy nhiên, các cuộc hội đàm bị đổ vỡ vào năm 2007 sau khi có đánh giá chỉ ra rằng giá việc nâng cấp và duy trì máy bay quá cao so với thời gian vận hành còn lại của chúng. Theo các chuyên gia quân sự, để có thể thực hiện hạ cánh thành công máy bay chiến đấu xuống các tàu sân bay, đòi hỏi các phi công phải cực kỳ bản lĩnh và luyện tập nhiều năm. Hiện nay, VietJetAir thực hiện gần 500 chuyến bay mỗi tuần trên 14 đường bay nội địa và 2 đường bay quốc tế, từ TP. Reuters/AFP đưa tin, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho biết, ngày 24/5, Anh đã triển khai các máy bay chiến đấu để hộ tống một máy bay của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan chở 297 hành khách từ Lahore sau khi máy bay này bị chệch hướng khỏi Manchester. Sau khi lắp bơm thủy lực lên bàn kiểm tra, qua bộ truyền động vòng quay, bơm được kéo quay tới tốc độ tương ứng với tốc độ quay của động cơ máy bay để tạo áp suất sau bơm đến giá trị quy định, sau đó kiểm tra sự rò rỉ, nhiệt độ làm việc, độ rung và tiếng kêu của bơm… Đồng thời, qua khóa xả sẽ xả một phần áp suất sau bơm về thấp áp với những giá trị lưu lượng khác nhau để kiểm tra khả năng phục hồi áp suất của bơm.

Nguyễn Tuyên (Theo Reuters). Sau đây là một số hình ảnh:Đan Khanh - (theo Tech). Vài năm trước đây, 42% số lượng máy bay phản lực trên toàn thế giới được sản xuất từ nhà máy này. QĐND Online - Máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit nâng cấp của không quân Mỹ đã hoàn thành chuyến bay tới Bắc Cực và quay trở về kéo dài 18 tiếng hôm 27-10, đó là thông tin đã được trang tin quân sự DefenceTalk đăng tải. Các nhà thiết kế đã trang bị động cơ máy bay phản lực mạnh hơn, nhờ đó mà cắt giảm được tiêu thụ nhiên liệu và gia tăng tầm bay đến 6. Một số nhân chứng cho biết, sau khi chiếc máy bay Đài Loan ATR72 bị rơi tối qua (23.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu