BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Tai nạn máy bay thảm khốc, 153 người chết

Vì sao máy bay Boeing 777 tự hào không bao giờ sợ… rơi?

I. Hàn Quốc mua 40 máy bay F-35A của Mỹ

Máy bay chiến đấu Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) từ Căn cứ Không quân Leuchars gần Dundee đã áp sát 2 máy bay Nga, được cho là loại máy bay ném bom Tu-95, sau khi phát hiện đang bay trên vùng biển phía Bắc Scotland. Còn thiết bị ghi âm buồng lái được gắn trên tất cả các máy bay thương mại để lưu lại mọi liên lạc, trao đổi của phi hành đoàn và tiếng động được phát ra trong buồng lái. Trong giai đoạn 2010-2020, BQP Nga lên kế hoạch mua không dưới 1500 máy bay chiến đấu, trong đó có 350 máy bay loại mới. Đây là lần thứ 2 Bộ quốc phòng Trung Quốc triệu tập quân chức Nhật Bản kể từ khi nước này công bố đoạn clip và hình ảnh để cáo buộc máy bay của mình bị Nhật Bản khiêu khích.

Mở hàng đầu năm 2013 cho không quân Ấn Độ sẽ là cuộc tập trận Iron Fist (Quả đấm thép), dự kiến bắt đầu từ ngày 22/2. Những chiếc máy bay đầu tiên theo thỏa thuận sẽ về Việt Nam vào năm tới và chiếc cuối cùng được giao năm 2022. Indonesia đã phân bổ 16,7 tỷ USD vào năm 2015 để cung cấp kinh phí cho việc mua sắm vũ khí mới và các xe quân sự để hiện đại hóa lực lượng quân sự. Chiếc máy bay chở khách được cho là 1 chiếc Airbus A330 của Qatar Airways. Và dĩ nhiên chi phí để thực hiện ý tưởng này là vô cùng đắt đỏ. Nhưng theo các chuyên gia quân sự thế giới, Trung Quốc sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước khi có thể đưa loại máy bay này vào hoạt động sớm nhất là vào cuối thập kỷ này.

https://lh5.googleusercontent.com/06jgb64-r9MWLVtRSTkN4-Jc3nZ15AdcaG-EqdJyxMs=w373-h191-p-no

II. Tới cuối 2010, không quân Nga sẽ nhận thêm 6 máy bay Su-34 mới

Cũng là một quốc gia đang phát triển, Trung Quốc không thể tự thiết kế một chiến đấu cơ chất lượng tốt. Handley Page Type O 400 Các cuộc tấn công ném bom chiến lược đầu tiên trong Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất được thực hiện bởi các khinh khí cầu của Đức. Dự kiến loại máy bay này sẽ bắt đầu bay thử nghiệm vào năm 2019. Sau là 2 chiến đấu cơ. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hà Lan khẳng định “những chiếc hộp đen của chuyến bay MH17 đã được các chuyên gia Malaysia giao lại cho Ủy ban An toàn Hà Lan, cơ quan đang đứng đầu cuộc điều tra quốc tế về vụ này” Theo dự kiến, các chuyên gia của nhiều nước, trong đó có các chuyên gia của Ủy ban An toàn Hà Lan, sẽ mang những hộp đen này tới Farnborough (Anh) để giúp cho cuộc điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17. Một số người thạo tin lại cho rằng, cách đây ít lâu, ông Scott Carson còn phát biểu rằng, chờ cho chiếc B787 và cả model mới nhất của loại máy bay Boeing 747-8 bay thử thành công thì ông sẽ nghỉ, thế mà giờ đây, khi mọi việc còn ngổn ngang thì ông lại “tự nguyện” về vườn.

Được biết vào cuối năm ngoái, máy bay của Anh cũng đã bị loại ra khỏi cuộc đấu thầu của Lực lượng Không quân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất trong cuộc. Mới đây, cũng theo chiến lược mới này, RAF đã phải cho toàn bộ các máy bay hải quân BAE Harrier II GR9 nghỉ hưu và dự kiến các chiến đấu cơ Panavia Tornado F3 và máy bay trinh sát BAE Nimrod R1 cũng sẽ chung số phận vào ngày 31-3 tới. Mô hình thứ hai là H (viết tắt của “Hybrid wing body”, có nghĩa là thân cánh lai tạo) chở được 350 hành khách, dự kiến thay thế máy bay “777”, dùng cho các đường bay quốc tế. Khoang hàng của Phantom Ray có sức chứa tới 2, 2 tấn.Mới đây, chuyên gia của diễn đàn quân sự uy tín Air Power Australia, Carlo Kopp đánh giá, trong trường hợp đối đầu, tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga "dư sức" đánh bại các dòng máy bay thế hệ 5 tàng hình của Mỹ. Mặc dù hai vợ chồng ông đang có mặt trong nhà nhưng rất may ông Nghĩa chỉ bị thương nhẹ do bị gạch văng trúng.

III. Hoảng hồn với cánh máy bay chở khách dán băng dính

Động thái này đã vượt quá xa quy định hạn chế chất lỏng trong hành trang của khách được mang lên máy bay dân dụng, đã được áp dụng từ năm 2006, sau một âm mưu cho nổ tung một máy bay Mỹ cất cánh từ London (Anh) bằng bom chất lỏng tự chế. Máy bay chiến đấu không người lái X-47B có thể mang theo 2 trái bom thông minh. Theo hãng thông tấn RIA Novosti (Nga), trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 6. Trong khi đó, một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ đã xác nhận rằng hai máy bay trên là máy bay ném bom B-52. Thủy phi cơ Be-200 của Nga biểu diễn. Cái chết của "thiên nga" Theo sau việc mẫu X -45A ngừng hoạt động, Boeing đã cho ra đời mẫu X -45B với bộ khung lớn hơn.

Cách đây 102 năm, chiếc máy bay đầu tiên mới thực hiện thành công việc hạ cánh xuống tàu sân bay. Cục trưởng Cục cứu hỏa San Francisco Joanna Hayes-White cho biết 2 người đã thiệt mạng và 130 người đã được đưa tới bệnh viện. Đây là chiếc máy bay ERJ-190 bay từ từ Cáp Nhĩ Tân đến Hắc Long Giang. Khi đó phi công mới có thể tận hưởng sự thoải mái khi điều khiển máy bay. Khả năng tàng hình hạn chếCác nhà phân tích Carlo Kopp và Peter Goon thuộc tổ chức tư vấn Air Power Australia không đồng tình với ý kiến của Sweetman. Việc thông qua mức ngân sách quốc phòng lớn giúp Nhật Bản tăng cường sức mạnh quân sự.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu