BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

2 máy bay tông nhau, gần 600 hành khách "mất vía"

Trung Quốc bác bỏ việc máy bay nước này chặn đường máy bay Mỹ

I. Máy bay của Malaysia Airlines suýt va chạm với máy bay hạ cánh

Còn các phi công, mà trong đó dự kiến sẽ thành lập một nhóm phi công-hướng dẫn bay dự bị, sẽ chính thức bắt đầu bay trên máy bay F-35 Lightning II vào tháng 8-2010. Cuối cùng, tập đoàn chế tạo máy bay Sukhoi đã được chọn để phát triển thế hệ máy bay tàng hình mới của Nga với nguyên mẫu T-50 đang được thử nghiệm và đã có buổi ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm hàng không MASK-2011 đang diễn ra tại ngoại ô Mosocow. Ngoài ra, hành khách dễ bỏ qua phần điều khoản khi đặt vé máy bay trong khi đối với một số vé máy bay, hành khách không phải trả thuế sân bay khi mua vé nhưng sẽ phải trả thuế sân bay ngay tại cửa hải quan của sân bay. Liên quan đến vụ chiếc máy bay MH17 bị rơi ở phía Đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua làm 298 người thiệt mạng, Hãng tin CBS ngày 26/7 dẫn lời một quan chức an toàn hàng không châu Âu cho hay, dữ liệu từ một hộp đen được tìm thấy từ đống đổ nát của máy bay MH17 ở Ukraine cho thấy máy bay đã bị vỡ do “áp lực do một vụ nổ lớn” gây ra, với phần thân máy bay phù hợp với việc nó đã bị trúng các mảnh vỡ của một tên lửa.

Trong năm 2007, Nga đã cung cấp cho Ấn Độ 18 máy bay chiến đấu Su-30MKI theo hợp đồng trao đổi Su-30K đã được bàn giao trước đó, và không thể được nâng cấp lên phiên bản MKI vì lý do kỹ thuật. Il-78M trang bị 3 thiết bị tiếp nhiên liệu UPAZ-1M (2 chiếc nằm ở trên cánh, và một nằm ở gần cửa đuôi máy bay), tốc độ chuyển nhiên liệu 1. Máy bay mới loại SuperJet-100 sẽ trở thành máy bay an toàn nhất của Nga. Giảm giá trần, không tác động nhiều đến giá vé máy bay Thông tin trên báo Thanh Niên, theo ông Lưu Thanh Bình, Cục phó Cục Hàng không VN, trên thực tế, việc giảm giá trần không tác động nhiều đến giá vé máy bay hiện tại, vì các hãng hàng không trong nước đều đang xây dựng dải giá thấp hơn giá trần. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ đã phủ nhận cáo buộc trên của Tổng thống Hugo Chávez. Lúc đó là 1 giờ 14 phút chiều, đã hơn một tiếng trôi qua kể từ khi phi đội đầu tiên phát hiện thấy quân Nhật.

https://lh6.googleusercontent.com/B2pHZynBfOR1Fildo9A2yaA-CNDUbOlR7PsfYyZZZQg=w271-h203-p-no

II. TQ khởi động chương trình phát triển máy bay chở khách loại lớn

Đây là một phần trong cuộc diễu binh được tổ chức tại khu vực ngoại ô phía nam Tehran nhằm phô diễn hệ thống chống tên lửa và hệ thống phòng không Tor-M1 mà Iran mua từ Nga vào năm 2007. Mọi âm thanh trong buồng lái đều được các microphone này thu lại và chuyển tới CVR, nơi tiến hành mã hóa và lưu trữ. Nhờ ứng dụng hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, thời gian bay của Mirage – F. Trong số 2400 chiếc, Trung Quốc là nước sử dụng nhiều nhất, chiếm khoảng 20% tổng số máy bay. Nhìn chung, Airbus Quân sự đã bán được hơn 1. Chiếc máy bay rơi sau vụ tai nạn.

Phát biểu trước báo giới tại New Delhi chiều 20/9, Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ (IAF) NAK Browne cho biết nước này sắp mở thầu mua 15 máy bay trực thăng hạng nặng và sáu máy bay tiếp nhiên liệu trên không. Tôi nhanh nhảu hỏi thêm: “Thế vé máy bay của JPA có được thanh toán không anh?”. Cho đến nay, mới chỉ có 2 mẫu máy bay được xây dựng theo dự án máy bay XB-70 Valkyrie của Không quân Mỹ. Được mệnh danh là "ngựa thồ" lớn nhất, khỏe nhất của Không quân Nhân dân Việt Nam, AN26 thường đảm nhiệm vai trò vận tải hàng hóa, binh lính.Dự kiến, Không quân Ấn Độ sẽ cho Tejas thực hành thêm 4 chuyến bay thử nữa rồi mới quyết định cho phép hãng chế tạo Hindustan Aeronautics Limited (HAL) sản xuất hàng loạt dòng máy bay chiến đấu nội địa này. Hãng này chuyên chở gần 37.

III. Máy bay quân sự Iran gặp nạn

Tuy nhiên, một kỹ sư Iran chuyên nghiên cứu về hệ thống máy bay không người lái của Mỹ hôm qua đã lên tiếng cho biết cụ thể về việc nước này đã “hạ gục” chiếc máy bay do thám tối tân của Mỹ như thế nào. Người phát ngôn MND cho hay, hai máy bay mất liên lạc sau khi các máy bay này cất cánh lúc 7h39’ tối ở Hualien. Đơn cử là vụ bê bối hối lộ gần đây trong một thỏa thuận mua máy bay trực thăng trị giá 750 triệu USD đã liên tục gây cản trở cho các lực lượng vũ trang Ấn Độ. Máy bay “Delta” này trang bị 1 động cơ, không đuôi và cánh, vị trí cửa nạp nằm ở phần giữa trước của thân máy bay. Cụ Tom Lackey, 89 tuổi, người Anh, đã đứng trên chiếc máy bay hai lớp cánh bay từ Anh sang Pháp, lập kỷ lục thế giới về “Người già nhất đứng trên cánh máy bay”. Nhìn vóc dáng đạo mạo trong bộ comple sang trọng của anh, tôi buột miệng hỏi: “Anh mà cũng đi máy bay giá rẻ à?”.

Trước đây, Iran thường xuyên là đối tượng của cuộc chiến tuyên truyền của Mỹ và phương Tây. Dường như với không quân Ấn Độ, máy bay càng hiện đại thì… càng dễ rơi. Nhà chức trách chưa công bố thông tin chi tiết về vụ tai nạn, nhưng được biết chiếc máy bay gặp nạn hôm nay là loại Challenger CRJ-200 do Canada chế tạo. Ảnh: Getty Tuy cồng kềnh nhưng các máy bay vận tải của Airbus có khả năng di chuyển với vận tốc Mach 0. Đặc biệt, vào tháng 12/2008, tạp chí có tiếng “Jane’s All the World’s Aircraft” đưa tin, Trung Quốc đã và đang phát triển một chiến đấu cơ tàng hình “hạng nặng” từ nhiều năm nay. Khi được bắn ra khỏi nòng pháo nó sẽ bay đến lục tiêu ở phía dưới với tốc độ khoảng 471 mét/giây.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu