BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Nigeria: Rớt máy bay, 193 người chết

Máy bay ném bom Nga tập trung tại Crimea

I. Mỹ chê bai máy bay tàng hình của Trung Quốc

Cuộc hội đàm trên diễn ra khi hai phi đội máy bay máy bay không người lái Harfang (mỗi phi đội gồm 3 chiếc) của Không quân Pháp - do tập đoàn quốc phòng châu Âu EADS cung cấp và triển khai tại Afghanistan - vẫn đang nằm chờ sửa chữa. Hồi tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc đã giới thiệu cùng lúc 25 chiếc máy bay không người lái tại triển lãm hàng không Zhuhai, phía nam Trung Quốc. JH-7B phối hợp tác chiến với tàu sân bay, là vũ khí lợi hại phòng thủ biển gần Ngày 24 tháng 12, trên mạng lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh máy bay chiến đấu JH-7B. Trong thập kỷ tới, phần lớn số máy bay này sẽ nghỉ hưu.

Cảnh sát cố gắng kiểm soát đám cháy. Loại máy bay ném bom này là một mốc quan trọng trong chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom của Mỹ. Các kỹ sư của nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing đã tính toán rằng, những chốt nối các bộ phận của vỏ ngoài máy bay Boeing 737 đời cũ có thể sẽ bị ăn mòn dẫn tới việc nứt thân máy bay, nhưng họ cho rằng khả năng này chỉ xảy ra với các máy bay “sắp về hưu”. Bên phía Mỹ đã chính thức đưa ra thông báo chiếc máy bay không người lái đó bị Iran bắn hạ tuần trước là do sự cố kĩ thuật và đã va chạm khi hạ cánh. Ngày 29-1-2010, vào lúc 11 giờ 19 phút, gần thành phố Komsomolsk-na-Amure thuộc vùng Viễn Đông của Nga, tập đoàn Sukhoi đã tiến hành thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, được thiết kế trong khuôn khổ dự án PAKFA, mang ký hiệu T-50. Các dòng máy bay tàng hình được quảng cáo thực tế chỉ được áp dụng sâu công nghệ giảm phản xạ hoặc có khả năng hấp thụ sóng ra-đa cho phép máy bay "khó bị phát hiện hơn" ở một số bước sóng.

https://lh5.googleusercontent.com/JMj8RT3KZMxNmgKhPH4VLC6t6SlQey2g7RrMzh9oD0g=w284-h207-p-no

II. Philippine Airlines đặt mua nhiều máy bay Airbus

Theo đó, máy bay sẽ cất cánh từ Warton Aerodrome thuộc vùng Lancashire (Anh) rồi nó được điều khiển từ xa hướng về phía Scotland. Nó chẳng những làm ảnh hưởng tới uy tín của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong mắt người nước ngoài, mà còn gây bất bình cho tất cả hành khách có mặt trên chuyến bay hôm đó. HCM và đã xuất bán vé “ảo” cho hai khách hàng. Không ít người đã phải thở phào thốt lên: "Sống rồi!". Tuy nhiên, theo kênh truyền hình Metro của In-đô-nê-xi-a, một người ở Ba-tam chứng kiến vụ việc này cho biết, anh ta nghe thấy một tiếng nổ, máy bay này vẫn bay nhưng từ một bên cánh phun ra dòng khói. Riêng với ông Utomo, công việc trích xuất hộp đen lần này còn khó khăn hơn gấp nhiều lần, không phải vì vấn đề chuyên môn mà do ông có mối quan hệ thân thiết với cơ trưởng Iriyanto.

Toàn bộ thông tin về tính năng kĩ thuật, công nghệ, thậm chí cả hình dáng bên ngoài của chiếc máy bay này đã được Sukhoi giữ bí mật đến phút cuối. Điều mà họ tìm ra là một con số “7” gần như xuất hiện trong cả 4 vụ máy bay rơi. Các quan chức Indonesia ngày 7/3 cho biết hai máy bay chiến đấu của nước này đã buộc một chiếc máy bay dân dụng của Pakistan phải hạ cánh xuống lãnh thổ Indonesia sau khi máy bay này "vô cớ" bay vào không phận Indonesia. Theo dự kiến, sáng sớm mai ngày 11/3, hai máy bay CaSa sẽ trực tiếp tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay MH 370.Báo Phương Đông nói rằng quan điểm cho rằng J-15 không bằng Su-33 và F/A-18A, căn cứ cũng không đầy đủ, bởi vì nhân tố chủ yếu quyết định sức chiến đấu của máy bay chiến đấu không phải là thiết bị điện tử hàng không, mà là chất lượng vũ khí; tên lửa R-77 được J-15 sử dụng chưa hẳn kém so với sản phẩm cùng loại của Mỹ. Theo báo cáo của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia tháng 8.

III. Lockheed sẽ cung cấp máy bay F-16 nâng cấp cho Pakistan

Một số nhân tố thường gặp trong các vụ tai nạn máy bay là thời tiết xấu, lỗi của phi công và tình trạng máy bay. Michael Humphrye của NORAD cho biết, máy bay chiến đấu đã chặn đứng chiếc Kitfox Model 2 và khiến người điều khiển là bà Myrtle Rose phải hạ cánh. Trong đó, Nhà ga hành khách gồm 2 tầng, lấy ý tưởng thiết kế từ hình ảnh của Đàn Nam Giao. Mở cửa thị trường Indonesia: Hợp đồng mua 15 máy bay của Indonesia là hợp đồng lớn nhất trong nỗ lực xuất khẩu của Công ty máy bay Tây An, do việc thực hiện hợp đồng gặp trở ngại, thư ký phó tổng giám đốc bộ phận bán hàng của Công ty máy bay Tây An là Trương Ngọc Long đã thường trú ở Indonesia đến nửa năm, giải quyết vấn đề then chốt, thúc đẩy dự án giành được thành công. Trong khi đó, một quan chức Mỹ cho biết, hơn 1. Nhìn từ dưới lên trông máy bay như một con chuồn chuồn đúng không nhỉ? (Ảnh: Không quân Mỹ).

Những khách lo lắng nhất thường là người mua tour nước ngoài. Ông nói thêm không có phản ứng nào của Trung Quốc. RFI không ghi rõ chính xác số lượng máy bay Hải quân Ấn Độ muốn mua, các phương thức và yêu cầu đền bù cũng không được ghi rõ đối với sản phẩm tham gia đấu thầu. Phó tổng giám đốc (VALC) Hồ Thanh Hương cho biết hãng sản xuất máy bay Avion de Transport Régional (Toulouse – Pháp) vừa bàn giao chiếc máy bay ATR72-500 đầu tiên cho VALC. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận điều này. Sau đó, B-52 vẫn được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Lạnh, thực hiện các nhiệm vụ tuần tra cảnh giác trên không dưới các tên mã như Head Start, Chrome Dome, Hard Head, Round Robin, và Giant Lance.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu