BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Máy bay chở khách Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp ở Honolulu

Hà Lan tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17

I. Phương Tây phỏng đoán máy bay quân sự của Trung Quốc qua mô hình

Cũng liên quan đến Nhật Bản, ngày 24/5, lần đầu tiên Mỹ cho triển khai máy bay trinh thám không người lái trên lãnh thổ Nhật Bản. Tin, bài liên quan: Máy bay Pháp chở 228 người mất tích Pháp: Vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích Cuộc mất tích bí ẩn của chiếc Airbus Nhiều người nổi tiếng đã bay chuyến 447 Chuyển sang tìm kiếm hộp đen dưới đáy biển Máy bay có thể đã vỡ trên không trung Brazil: mảnh vỡ trên biển không phải của máy bay mất tích! Người còn sống và người đã khuất Tìm thấy thi thể nạn nhân trên máy bay mất tích Tìm thấy mảnh đuôi máy bay mất tích và 24 thi thể Vụ máy bay Air France gặp nạn: vớt được 41 thi thể Phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ máy bay rơi Air France bồi thường 24. Căn cứ này được xác định là một khu quân sự cấm của chính phủ Hoa Kỳ, là “nghĩa địa” vũ khí lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. F-22 Raptor được đánh giá là tiêm kích hiện đại nhất đang hoạt động trên thế giới hiện nay.

Đội máy bay biểu diễn gồm Su-27 và MiG-29 của Không quân Nga. Máy bay có tốc độ tối đa là 800 km/giờ. Trong thời gian tàu bay đang bay, người chỉ huy tàu bay được áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với những người thực hiện một trong các hành vi sau đây trong tàu bay: a) Phạm tội; b) Đe dọa, uy hiếp an toàn hàng không, an ninh hàng không; c) Hành hung hoặc đe dọa thành viên tổ bay, hành khách; d) Không tuân theo sự hướng dẫn của người chỉ huy tàu bay hoặc của thành viên tổ bay thay mặt người chỉ huy tàu bay về việc bảo đảm an toàn cho tàu bay, duy trì trật tự, kỷ luật trong tàu bay; đ) Phá hoại thiết bị, tài sản trong tàu bay; e) Sử dụng ma túy; g) Hút thuốc trong buồng vệ sinh hoặc ở những nơi không được phép có khả năng uy hiếp an toàn của tàu bay; h) Sử dụng thiết bị điện tử xách tay, điện thoại di động hoặc các thiết bị điện tử khác khi tàu bay cất cánh, hạ cánh hoặc khi bị cấm vì an toàn chuyến bay; i) Các hành vi vi phạm thuần phong, mỹ tục của dân tộc, vi phạm trật tự công cộng khác. Được biết các vụ tiếp cận gần giữa máy bay và tàu chiến của Mỹ và Trung Quốc thường xảy ra ở ngoài khơi Trung Quốc. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Bài toán trước mắt hiện nay là Vietnam Airlines phải tiếp tục tìm kiếm các giải pháp để bổ sung đội bay từ nay đến 2010.

https://lh4.googleusercontent.com/BUH9kNTt7BFNbUTBQ55gJcUVIR0nGMKKJPoajlQl8Rk=w307-h210-p-no

II. Bi-Rain khoe máy bay riêng

Su-30MK2V, chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Việt Nam. Nguồn Dân Việt/MarketWatch Các sản phẩm “Made in China” (sản xuất tại Trung Quốc) như quần áo, đồ chơi, vật dụng gia đình rất quen thuộc với người tiêu dùng Mỹ. Tuyên bố trên được công ty luật AKD Prinsen Van Wijmen tại Hà Lan thông báo hôm 7. Trong đó công ty Hệ thống Hàng không và Vũ trụ Raytheon, có trụ sở tại El Segundo thuộc bang California đảm trách công việc phát triển phần cứng của radar theo hợp đồng với Tập đoàn Northrop Grumman. Tiếp đó, vào khoảng 1h30 chiều ngày 18/9, hai chiếc chiến đấu cơ CF-18 của Canada cũng đã chặn đầu hai chiếc máy bay ném bom tầm xa của Nga ở khu vực cách bờ biển Canada khoảng 40 dặm (khoảng 64km). Với trục trặc nhỏ tổ bay thấy có thể sửa được thì cố gắng sửa nhưng nỗ lực không được thì mới quyết định dừng chuyến bay, điều đó làm hành khách không hài lòng.

Ngoài vụ mới nhất này, Trung Quốc còn gặp phải các vụ tai nạn máy bay khác như: hôm 15-11, một chiếc máy bay chiến đấu đa năng Jian 10-B của Trung Quốc đã bị rơi trong chuyến bay thử tại một khu dân cư ở Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên làm 7 thường dân bị thương; hôm 6-6, một chiếc máy bay hải quân của Trung Quốc đã bị rơi khi đang thực hiện một phi vụ huấn luyện tại tỉnh miền đông Zhejiang; ngày 4-3, một chiếc trực thăng tấn công Z-10 của Trung Quốc đã bị rơi xuống một cánh đồng gần thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, làm 2 phi công bị thương. Cay đắng nhưng không bỏ cuộc Boeing đệ trình một đề xuất gửi tới Hải quân, với hy vọng họ sẽ chấp nhận mẫu máy bay của họ hoạt động trên các tàu sân bay với tên mã X -45N. Có ý kiến cho rằng, lãnh đạo Boeing đã tỏ ra không còn kiên nhẫn được nữa, nên ép ông từ chức. Công nghệ sử dụng trên dòng máy bay huấn luyện mới này của Trung Quốc không được công bố.Tuy nhiên, trả lời với báo chí, ông Đoàn Hữu Gia - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam xác nhận thông tin này là chính xác. Đâu phải chỉ có giá rẻ mới chậm trễ, máy bay giá đắt cũng chậm chuyến, và chậm chuyến là chuyện rất bình thường trong vận chuyển hàng không.

III. Hàn Quốc ra mắt máy bay trực thăng đầu tiên

Theo Nghị định số 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ do Thủ tướng vừa ký ban hành, có tám nhóm đối tượng chịu lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng, bao gồm: nhà đất, súng săn, súng thể thao, tàu thủy (kể cả sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy), thuyền (kể cả du thuyền), máy bay, xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Một bức tranh có hình một máy bay vận tải 4 động cơ trang bị thiết bị bắn laser ở đầu máy bay, đang tấn công một vệ tinh. Trung Quốc bắt đầu cung cấp máy bay chiến đấu được thiết kế dựa trên các mẫu Mig của Liên Xô cho các nước đang phát triển từ những năm 1950. Ngoài các hợp đồng trị giá kỷ lục nói trên với Mỹ, trong tháng 6-2010, Saudi Arabia cũng tiến gần tới một loạt thỏa thuận mua vũ khí từ Nga trị giá tới gần 4 tỉ USD. Dreamliner là loại máy bay duy nhất trên thế giới có thân làm bằng sợi các-bon thay cho kim loại, do đó có trọng lượng nhẹ hơn, tiêu tốn ít nhiên liệu hơn và xả ra ít khí thải hơn các loại máy bay đời cũ. Phu nhân của người phi công trực thăng gặp nạn cho biết chồng của bà là phi công có bằng lái, đáng ra không phải bay chuyến bay định mệnh này.

Trên biển, các tàu chiến của Hải quân Ấn Độ được trang bị những ra-đa hiện đại, có thể theo dõi được các mục tiêu trên biển ở cự ly xa. Tổng cộng có 160 hành khách, gồm 19 trẻ em và tổ lái 6 người, trên chuyến bay định mệnh. Chiếc máy bay Airbus A320 này được Vietnam Airlines khai thác từ tháng 7. Trong lần biểu diễn đầu tiên, máy bay đã nhấc khỏi mặt đất khoảng 40cm. B-52Boeing B-52 Stratofortress (Pháo đài chiến lược) là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Mỹ (USAF) sử dụng từ năm 1955, thay thế cho các kiểu Convair B-36 và Boeing B-47. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gần đây cho biết liên minh quân sự này đã tiến hành khoảng 400 phi vụ chặn máy bay Nga gần không phận các nước thành viên của liên minh quân sự này trong năm nay, tăng 50% so với năm ngoái.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu