BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Việt Nam nhận máy bay ATR72-500 đầu tiên

Họa sĩ Trần Lâm Bình: Từ nỗi ám ảnh… máy bay rơi

I. Máy bay của Nhật Bản và Hàn Quốc bay qua vùng "ADIZ của Trung Quốc"

Một hành khách nói tiếng Mandarin tự giới thiệu là bà Chong nói bà không biết điều gì đã xảy ra, nhưng bà đã phải chờ bên trong sân bay khoảng 3 - 4 giờ sau khi ra khỏi máy bay. Việc VALC tiếp nhận và cho thuê thành công chiếc máy bay A321-200 đầu tiên là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Công ty, góp phần trực tiếp vào việc phát triển đội bay quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như từng bước khẳng định sự lớn mạnh của VALC trong thị trường cho thuê máy bay quốc tế. Đến nay, hãng Boeing đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng loại máy bay này, tuy nhiên thời gian bàn giao máy bay đã chậm 3 năm so với dự kiến. Trên thế giới, AirAsia là hãng hàng không sử dụng nhiều máy bay thuộc dòng A320 nhất.

Radar có thể quét bề mặt đường băng liên tục và có thể phát hiện ra vật thể ngay cả trong điều kiện thời tiết có sương mù hay bóng tối. Tháng 2-2009, Ấn Độ đã tiến hành khởi công đóng chiếc tàu sân bay nội địa đầu tiên. Đặc biệt, Tu-160 hiện nay cũng được xem là loại máy bay ném bom hạng nặng bay nhanh nhất thế giới với tốc độ gần 2. Tình trạng khẩn nguy được đưa ra ngay lúc phát hiện sự cố và được thông báo trong toàn hệ thống là: "MẤT LIÊN LẠC, MẤT TÍN HIỆU TRÊN MÀN HÌNH RADAR". Máy bay bay biểu diễn là A350-900 MSN5. Đây là vụ rơi máy bay thứ hai ở Italy trong vòng hai tuần qua.

https://lh4.googleusercontent.com/Y_hj6Jbpvn4NMsfN2l1zbNtyj3wVckiIhpLAhVLyykw=w285-h189-p-no

II. Máy bay không người lái của Đức từng suýt đâm phải Airbus

Teso đã trình diễn phần mềm của mình tại hội nghị Hack In The Box diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan cách đây ít lâu. Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AFP Chiếc máy bay của hãng Sita Air vừa mới cất cánh khỏi sân bay Tribhuvan ở Kathmandu và bay đến thị trấn nhỏ Lukla – cửa ngõ lên đỉnh Everest – thì rơi xuống một con sông ở ngoại ô thành phố. Cũng theo Jafarzadeh, trên máy bay có 153 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Cận cảnh bộ phận hạ cánh phía trước của UAV tàng hình X-47B Đây là một trong những hình ảnh chụp X-47B ở cự li gần nhất X-47B nhìn từ phía sau. Tham mưu trưởng Không quân Marshal P. Việc tìm kiếm cũng đã được mở rộng đến phía đông của vịnh Bengal.

Một phút sau khi cất cánh để trở về Islamabad, một điều bất thường đã xảy ra với chiếc Hercules khiến máy bay bổ nhào xuống đất, làm thiệt mạng cả 30 người trên máy bay. Khi phát hiện bị sự cố, phi công đã cho máy bay hướng ra ngoại thành, cách xa khu vực dân cư và nhảy dù. Đây cũng là máy bay đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bằng các góc cạnh tàng hình. Trung Quốc đã xây dựng phi đội máy bay chiến đấu và máy bay ném bom gần như độc quyền cho Quân đội, chỉ xuất khẩu cho rất ít khách hàng nước ngoài.Vào những năm 1990, dự án này đã chấm dứt do máy bay chiến đấu Chengdu J-10 đã được phát triển thành công. Chúng sẽ nhanh hơn, to hơn và trang bị tốt hơn nhiều so với những chiếc Predator và Reaper hiện nay.

III. Li-bi: Nổ máy bay, 104 người chết

Ngoài ra, hành khách dễ bỏ qua phần điều khoản khi đặt vé máy bay trong khi đối với một số vé máy bay, hành khách không phải trả thuế sân bay khi mua vé nhưng sẽ phải trả thuế sân bay ngay tại cửa hải quan của sân bay. Nếu như năm 2007, hợp đồng mua 40 máy bay Su-30MKI của Ấn Độ chỉ trị giá 1,5 tỉ USD, thì trị giá của hợp đồng mua 42 máy bay Su-30MKI sắp tới có thể lên tới 4,29 tỉ USD. Đầu tháng 4/1975, ông là một trong số 4 cán bộ kỹ thuật được bí mật điều vào Trường huấn luyện Không quân Sài Gòn (Nha Trang) để nghiên cứu sử dụng máy bay địch đánh địch. Một nhóm nhà khoa học hàng đầu về máy tính, trí thông minh nhân tạo và nghiên cứu robot vừa dự hội thảo do Hiệp hội Vì sự tiến bộ của trí thông minh nhân tạo (AAAI) tổ chức ở Monterey Bay, California (Mỹ). Hôm qua, Ủy ban ATGT Quốc gia Indonesia (NTSC) đã hoàn tất việc tải dữ liệu từ hộp đen lưu giữ dữ liệu chuyến bay (FDR) và hộp đen ghi âm hội thoại trong buồng lái (CVR) của máy bay QZ8501. Thông thường, nhiên liệu chiếm khoảng 39,5% trên tổng chi phí của các hãng kinh vận tải hàng không.

vn) Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ trang bị thêm 18 chiếc máy bay "xịn" vào năm 2015, trong đó có 08 máy bay Boeing B787-9 và 10 máy bay Airbus A350 - XWB. Theo đó, phi đội máy bay tiếp dầu trên không trong tương lai của Không quân Nga sẽ là một phi đội hỗn hợp gồm những chiếc Il-96 và Il-476. Máy bay chở khách đã được lệnh đổi hướng bay ngay lập tức để né máy bay quân sự. Hậu quả là phần mũi máy bay đâm vào một bức tường, tai nạn làm 13 nhân viên phi hành cùng 3 hành khách thiệt mạng, 31 người khác bị thương. Máy bay này bị xe chở dầu đâm hỏng động cơ tại sân bay Tân Sơn Nhất vào tối ngày 9-5. Một chiếc máy bay Boeing 777-200, loại tương tự chiếc bị mất tích hôm nay.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu