BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Hai loại máy bay chiến đấu khủng nhất Việt Nam

Xuất hiện máy bay tàng hình tốt nhất thế giới không do Mỹ chế tạo

I. Thêm một sự cố của AirAsia Indonesia: máy bay chết máy kèm theo tiếng nổ lớn

Ngày 13/9/1987, Su-27 đã chứng minh khả năng tuyệt vời của nó khi bắn hạ máy bay do thám P-3B Orion của Na Uy đang theo dõi hoạt động quân sự của các hạm đội Nga ở khu vực biển Barent. Theo tin phóng viên TTXVN đang có mặt tại thực địa khu vực quần đảo Hoàng Sa, hôm nay 20/6, trong khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) để tuyên truyền, yêu cầu phía Trung Quốc chấp hành quy định của pháp luật quốc tế, thì máy bay trực thăng chiến đấu số hiệu Z-9C, máy bay trinh sát cánh bằng và máy bay tiêm kích Su-30 MKK, luân phiên bay lượn nhiều vòng ở cự ly thấp trên không. Theo báo Anh, khi bay đến thăm Pakistan vào ngày 22 tháng 5, máy bay chở Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường được 6 máy bay chiến đấu JF-17 Thunder (do Trung Quốc-Pakistan hợp tác nghiên cứu chế tạo, Trung Quốc gọi là máy bay chiến đấu FC-1 Kiêu Long) tiến hành hộ tống. Máy bay vận tải hạng nặng Il-76.

Bởi tiết kiệm vài trăm ngàn đối với tôi không phải là nhỏ, với số tiền đó, tôi có thể mua gạo cho cả nhà ăn trong một tháng, số tiền đó cũng bằng số tiền tôi đóng học phí 1 tháng cho cô con gái nhỏ 3 tuổi của tôi đang theo học lớp mầm ở một trường mẫu giáo của phường nhà. Đây là phiên bản hai chỗ ngồi, trong đó phi công phụ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển hệ thống vũ khí, nguyên lý hoạt động gần giống F -15E của Không quân Mỹ. Được biết, cổ đông sáng lập của VALC là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Tài chính Dầu khí, VinaCapital. Vụ tai nạn đã gây rò rỉ dầu, buộc khu vực nhà chứa máy bay phải sơ tán. Một hãng khác là Gulfstream Aerospace (Mỹ) cũng đang nghiên cứu công nghệ giảm tiếng nổ siêu thanh. Tính ưu việt của máy bay ném bom hạng nặng này so với các loại máy bay khác cùng thời Thế Chiến 2 chính là sự linh hoạt và đa năng của nó.

https://lh6.googleusercontent.com/R0PiNCtYsu4veuKs3UDeA8VVhYu_63_Np6BNJB1Q-hk=w310-h207-p-no

II. Tới cuối 2010, không quân Nga sẽ nhận thêm 6 máy bay Su-34 mới

Đây là sự bứt phá thực sự trong ngành chế tạo máy bay. Sau khi Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) có thông báo Kết luận Thanh tra chuyên ngành về bảo đảm an toàn bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP), trong đó nêu nhiều sai phạm mà JP cần sớm khắc phục để nâng cao chất lượng bảo dưỡng máy bay và tăng cường an toàn bay, phía JP khẳng định: Đã củng cố và hoàn thiện hệ thống bảo dưỡng máy bay, trình Cục HKVN phê duyệt sơ đồ tổ chức mới của bộ phận bảo dưỡng máy bay, phê chuẩn việc bổ nhiệm cán bộ Việt Nam đủ tiêu chuẩn vào chức vụ Giám đốc chất lượng kĩ thuật thay cho người tiền nhiệm, đồng thời bổ sung nguồn nhân lực là các kĩ sư, chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm và trình độ theo yêu cầu của Cục HKVN. Nhật Bản đã nhiều lần phải ra lệnh cho các máy bay chiến đấu của mình cất cánh khẩn cấp để chặn đầu những chiếc máy bay quân sự của Trung Quốc ở biển Hoa Đông kể từ khi Tokyo chính thức mua lại quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư từ tay một người chủ sở hữu tư nhân hồi tháng 9 năm ngoái. Chỉ vài ngày trước, máy bay vận tải quân sự An-26 của Ukraine đã bị bắn rơi ở độ cao hơn 6. Trước khi vào vùng kiểm soát của Trung tâm quản lý bay đường dài (ACC) Thành phố Hồ Chí Minh, máy bay đã mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar. Bộ Tình trạng khẩn cấp đã công bố danh sách tên tuổi 44 nạn nhân, sáu người còn lại vẫn đang được xác định.

Trước đó, một máy bay của lực lượng cứu hỏa Italy đã rơi ở ngoại ô thủ đô Rome, khiến hai người thiệt mạng. Đó là chiếc máy bay của hãng hàng không Asiana chở 119 hành khách bay về từ Thành Đô của Trung Quốc. Sau đó 4 năm, Phòng thiết kế thí nghiệm (OKB) của Pet-li-a-cốp cho ra đời chiếc Pe-8, được dư luận quốc tế đánh giá là đối thủ xô-viết của B-17. Máy bay trinh sát điện tử RC-135U được trang bị hệ thống thông tin liên lạc được thiết kế để định vị và phân biệt các tín hiệu radar quân sự của đối phương trên đất liền, trên biển và trên không.Lễ ra mắt hoành tráng Chỉ sau vỏn vẹn 2 năm phát triển, hệ thống máy bay không người lái (UAS) Phantom Ray đã được Boeing giới thiệu trong lễ ra mắt hết sức hoành tráng tại một nhà máy của hãng nằm tại St. Chiếc máy bay JH-7 đầu tiên được biên chế cho hải quân Trung Quốc vào giữa thập niên 1990 để thử nghiệm đánh giá.

III. TQ vượt Mỹ, Nga, trở thành nước xuất khẩu máy bay lớn nhất thế giới?

Máy bay rơi tại Đài Loan, 48 người chết Ngày 23/7, một chiếc máy bay dân sự Đài Loan đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở đảo Bành Hồ do ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Hãng hàng không Asiana cho biết viên phi công của máy bay gặp nạn ở sân bay San Francisco hôm thứ bảy vừa qua còn đang học lái máy bay Boeing 777 và đây là lần đầu tiên viên phi công láy máy bay lọai này đáp xuống sân bay San Francisco. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng có hành động tương tự. Chất lượng những máy bay này tương tự như máy bay mà phương Tây thiết kế cho các quốc gia đang phát triển. C-17 cũng đã thu hút được nhiều khách hàng nước ngoài bao gồm Anh, Australia, Canada, và Qatar. Với một thiết kế đặc biệt bức xạ radar phòng không được phản xạ về hướng đài phát, mà phản xạ theo các hướng khác nhau, sao cho đối phương không nhận được tín hiệu phản xạ từ máy bay.

Ngày 10/10, Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing cho biết, kế hoạch chuyển giao máy bay chở khách khổng lồ Boeing Dreamliner 787 theo hợp đồng đặt hàng đầu tiên sẽ bị trì hoãn thêm 6 tháng nữa, do hãng đang gặp nhiều vướng mắc trong việc hoàn chỉnh lắp ráp những chiếc máy bay thương mại đường dài nhưng tiết kiệm nhiêu liệu và có trọng tải nhẹ này. Theo lời chỉ huy Không quân Thụy Điển tướng Micael Byden, chiếc máy bay quân sự đã tắt bộ thu tín hiệu khiến chiếc máy bay chở khách khởi hành từ Copenhagen không thể nhìn thấy nó trên radar. Chiếc máy bay CaSa 8982 đáp xuống sân bay quân sự Lữ đoàn 918. Trọng lượng hàng hóa mà nó có thể chứa bằng tổng số máy bay mà anh em nhà Wright sử dụng trong những chuyến bay đầu tiên trong lịch sử. Máy bay Nhật tuần tra trên bầu trời quần đảo Senkaku/Điếu Ngư - Ảnh: Reuters Theo Hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Nhật cho biết hai máy bay ném bom H-6 và một máy bay cảnh báo sớm Y-8 của Trung Quốc đã bay trên bầu trời biển Hoa Đông, trong không phận quốc tế ở khu vực giữa các đảo miền nam Nhật để tới Thái Bình Dương. Người đàn ông 28 tuổi này một trong tám người may mắn sống sót sau khi chiếc máy bay Boeing 737-800 bị rơi sáng 22-5 tại thành phố Man-ga-lo của Ấn Độ.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu