BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Nhịn nhau một tý thì có chết ai đâu?

Những xích mích trong cuộc sống là không thể tránh khỏi. Bạn có thể mất khó chịu với mẹ chồng, an hem nhà chồng, không vừa lòng với các đồng nghiệp ở cơ quan, bất đồng quan điểm với chồng trong việc sử dụng tài chính hay nuôi dạy con cái…Từ những điều nhỏ nhặt đến các vấn đề lớn trong cuộc sống nếu nhịn được một chút thì sẽ tốt hơn cho bạn rất nhiều.

Ai đó đã từng nói rằng bạn không nên hành động khi đang tức giận, bạn không nên quyết định khi đang nổi nóng vì những hành động, lời nói, và quyết định của bạn tại thời điểm đó sẽ mang lại sự cực đoan trong tư duy và suy nghĩ điều này ắt sẽ dẫn đến những hệ quả không hề tốt cho bạn về sau.


Nhẫn nhịn là bài học rất quý

Khi gặp sự bất hòa trong gia đình, nhất là mối quan hệ căng thẳng mẹ chồng nàng dâu đừng vì quá bức xúc mà làm ầm ĩ khi nóng giận. Điều này sẽ khiến mói quan hệ trở nên căng thẳng và cuộc sống của bạn se chảng dễ dàng gì. Nhịn đi một chút thì có sao không nhỉ? Nhịn ở đây không phải là bạn chịu lép vế mà bỏ qua để lại sống trong uất ức. Mà bạn nên để khi hai người bình tĩnh lại có thể tranh luận với nhau để thấy được việc ai đúng ai sai và giảm bớt được sự to tiếng, căng thẳng.

Khi bị xếp la mắng bạn cũng đừng vì cái tôi cá nhân của mình mà sẵn sàng cãi tay đôi với sếp. Bạn là người phải chịu nhiều thiệt thòi nhất đó. Hãy luôn quan niệm 2 điều với mối quan hệ này rằng: Điều 1: sếp luôn luôn đúng; Điều 2: Khi sếp sai hãy xem lại điều 1. Với cách suy nghĩ này bạn sẽ cảm thấy sự cãi vã là không cần thiết trong những trường hợp này. Nhẫn nhịn một chút sẽ không khiến bạn chết được đâu, nhưng nếu bị mất đi một công việc mà mình yêu thích hay thực sự tâm huyết lại là chiếc cần câu cơm của mình thì bạn sẽ “chết” đó.


Nhẫn nhịn một chút để nhận lại hạnh phúc nhiều hơn

Khi bất hòa với chồng về những khoản phí không hợp lý thì cũng đừng lôi “của chồng công vợ” ra để so đo hay nghĩ rằng mình có khả năng kiếm tiền giỏi hơn để chỉ chiết chồng. không những mất hòa khí vợ chồng mà mất anh ấy cũng có thể là điều tồi tệ nhất với bạn sau những cuộc cãi vã khi nóng giận đấy. “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn” do đó hãy bình tĩnh và luôn đặt châm ngôn “một điều nhịn chín điều lành” lên hàng đầu để cùng nhau thảo luận và tìm ra hướng giải quyết cho gia đình.

Đừng vì một cô đồng nghiệp tọc mạch hay thích nói xấu sau lưng bạn mà có những hành động khiếm nhã khiến hình ảnh của bạn trong mắt mọi người bị mất đi. Thay vì rằn mặt, bạt tai thì bạn hãy “chơi đẹp” để cô ta phải tức điên lên vì sự khôn khéo của bạn. Đồng nghiệp cũng sẽ hướng ánh nhìn thân thiện về phía bạn. Nhịn một chút không những không chết ai mà “một điều nhịn là chín điều lành” đấy bạn ạ.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu