BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Cách tăng cân cho nữ hiệu quả

Tham khảo cách tăng cân cho nữ sau đây để bạn tăng cân hiệu quả và dáng đẹp nhé.

Không phải cô gái nào cũng muốn sở hữu một thân hình mảnh khảnh, tong teo. Khi ở trong tình cảnh đó họ lại mơ ước một thân hình mũm mĩm đáng yêu. Có nhiều bạn cố gắng ăn rất nhiều mà vẫn không mập nổi, trong trường hợp này nên đến bác sĩ để kiểm tra. Nếu như không có vấn đề gì về sức khỏe thì bạn hãy tham khảo qua các bí quyết tăng cân dành cho nữ dưới đây nhé!
Cách tăng cân cho nữ
Vấn đề tăng cân ở chị em phụ nữ có vẻ khó hơn nam giới. Các bạn “cò hương” mong muốn được mập lên mấy kg nhưng không muốn mập bụng. Quả là một vấn đề nan giải! Điều này đòi hỏi chị em phải có một chế độ tăng cân khoa học bao gồm ăn uống và tập luyện hợp lý.
Các bạn nữ có thể “gối đầu giường” những bí quyết tăng cân dưới đây:
1. Ăn uống khoa học
Khi lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo tiêu thụ thì trọng lượng cơ thể tăng. Xác định được quy luật đó để chị em bạn gái có chế độ ăn uống hợp lý. Thực hiện công thức nạp năng lượng hằng ngày 70 – 20 – 10: 70% calo từ protein, 20% calo từ carbonhydrate, 10% calo từ chất béo lành mạnh.
Protein có nhiều trong các thực phẩm: thịt, cá, trứng, sữa… Nên ăn nhiều thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu, thịt cừu… bởi vì cung cấp nhiều calo cho cơ thể. Các bạn nữ muốn nhanh mập có thể hạn chế uống nước lọc và tăng cường uống sữa để đẩy nhanh quá trình tăng cân.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày một người bình thường cần cung cấp tối thiểu 1,5g protein cho 1 kg trọng lượng, ví dụ bạn nặng 38kg cần cung cấp: 38 x 0,0015 = 0,057kg protein. Nếu bạn muốn mập lên thì có thể ăn tăng lượng protein lên.
Các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo, nếp, lúa mì, lúa mạch và các loại đậu là nguồn cung cấp carbonhydrate dồi dào.
Một số loại trái cây nên bổ sung vào thực đơn tăng cân dành cho bạn nữ như: chuối, bơ… và trái cây sấy khô.
Carbonhydrate có chức năng lưu trữ năng lượng, giúp tăng cân nhanh chóng. Cũng giống như protein, mỗi ngày bạn cần cung cấp 1,5g carbonhydrate cho 1kg trọng lượng cơ thể. 
Chất béo có từ 2 nguồn: chất béo động vật và chất béo thực vật. Chất béo động vật chứa nhiều calo giúp tăng cân tuy nhiên không nên ăn nhiều, axit bão hòa trong chất béo động vật làm tăng cholesterol trong máu gây xơ vữa động mạch. Chất béo trong các loại đậu: đậu nành, đậu phộng, hướng dương… rất tốt cho cơ thể. Mỗi ngày cũng nên cung cấp 1,5g chất béo cho 1kg trọng lượng cơ thể.
2. Ăn cùng với gia đình hoặc bạn bè
Không khí bữa ăn rộn rã, vui tươi sẽ là động lực khuyến khích bạn ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn. Nếu bạn đang ở với gia đình thì nên dành bữa ăn tối để quây quần bên gia đình, người thân. Nếu bạn sống một mình thì nên bài trí bàn ăn và thức ăn cho đẹp mắt, lúc đó bạn sẽ có cảm hứng để ăn nhiều hơn. Cuối tuần nên dành thời gian cho gia đình hoặc bạn bè, cùng nhau nấu nướng và thưởng thức những món ăn bổ dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân đều đều.
3. Tập luyện thể dục thể thao điều độ
Để tăng cân mà không béo bụng thì các bạn nữ nên kết hợp với luyện tập thể dục thể thao vừa sức. Các động tác thể dục khởi động vào mỗi sáng thôi cũng làm cho bạn có một tinh thần sảng khoái hơn. Có thể kết hợp với đi bộ, nhảy dây, bơi lội, đạp xe… để có một thân hình săn chắc. Tuy nhiên bạn đang trong chế độ tăng cân nên thực hiện 15 – 30 phút/ lần và mỗi tuần 3 lần. Tập luyện quá sức, lượng calo tiêu hao nhiều hơn lượng calo nạp vào không phải là bí quyết tăng cân dành cho nữ.
Với các cách tăng cân dành cho nữ trên hy vọng các bạn sẽ sớm đạt được cân nặng mơ ước!

Nguồn:www.cma.edu.vn

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu