BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Gỏi dưa leo tôm thịt cho thực đơn giữa tuần

Gỏi dưa leo tôm thịt là một món ăn lý tưởng rất thích hợp cho việc “lai rai” giữa tuần. Món gỏi này ăn không ngán, chua chua ngọt ngọt giòn giòn rất thích hợp cho người muốn giảm cân. Cách thực hiện vô cùng dễ.


Món gỏi dưa leo tôm thịt có nguyên liệu thanh sạch với nhiều loại rau củ nên ăn rất ngon mà không bị ngán. Đối với những người muốn giảm cân thì đây là một món ăn lý tưởng. Tôm và thịt nạc không nhiều mỡ nên có ăn nhiều một chút cũng không sao. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé thực đơn giảm cân này nhé!

Nguyên liệu:

- 200g thịt nạc. Nên chọn thịt nách vì phần thịt này ngon, không nhiều xơ như những phần khác.

- 200g tôm tươi.

- 3 trái dưa leo. Nên chọn những quả dưa leo nhỏ, xanh, có gai. Những quả này ăn rất ngọt.

- 1 củ cà rốt

- 1 củ hành tây

- 50g đậu phộng rang bóc vỏ

- Chanh, ớt, tỏi băm, rau thơm

- Gia vị: nước mắm, muối, đường, giấm…

Thực hiện:



- Các loại rau củ ngâm nước muối pha loãng khoảng 15-30 phút, sau đó rửa sạch, để ráo nước.

- Dưa leo bào vỏ sọc, bỏ ruột, thái lát mỏng. Ướp dưa leo với nước đá để tăng độ giòn (hoặc để ngăn mát).

- Cà rốt bào bỏ vỏ, bào sợi. Hành tây bào sợi. Ngâm cà rốt, hành tây trong nước lạnh có vắt ít chanh hoặc giấm khoảng 15 phút cho đỡ mùi hăng và tăng độ giòn. Sau đó rửa sạch, vắt ráo nước.

- Tôm, thịt rửa sạch. Đem hấp tôm thịt để giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị.

- Tôm bóc vỏ, thịt thái lát vừa ăn.

- Đậu phộng rang giã nát làm 2-3 là được. Rau thơm thái sợi hoặc thái làm 2-3 tùy thích.

- Làm nước trộn gỏi: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, một ít muối, cho nước cốt chanh vừa ăn (theo sở thích), tỏi băm, ớt thái lát. Nêm nếm sao cho vừa khẩu vị.

- Bỏ dưa leo, hành tây, cà rốt, rau thơm, tôm, thịt vào xoong hoặc thố to. Rưới nước mắm lên trên và trộn đều tay, nêm vừa ăn. Sau đó rắc đậu phộng rang lên trên.

Vậy là đã xong món gỏi dưa leo tôm thịt cho bữa ăn cuối tuần. Món này có thể ăn kèm với bánh phồng tôm, bánh tráng nướng rất ngon. Đối với người đang ăn kiêng thì nên ăn bánh tráng nướng.



Bạn muốn giảm cân nhanh hãy nhờ đến sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng giảm cân Lic. Lic được bào chế từ thành phần thiên nhiên là Belaunja và Mangastin nên tốt cho sức khỏe.

Lic không chỉ giảm cân an toàn mà còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Chính vì vậy mà Lic được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Để yên tâm giảm cân với Lic hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc gọi đến số tổng đài 1900.6005 để được đội ngũ chuyên môn tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc miễn phí.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu