BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Tăng cân hiệu quả nhờ tuyệt chiêu bổ sung protein cần thiết

Bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể là việc cần làm ngay lúc này nếu bạn muốn điều chỉnh số đo cân nặng có phần 'khiêm tốn' của mình.

Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ khuyến cáo những người gầy muốn tăng cân thì nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và protein để bổ sung cho các bữa ăn của mình, nhờ đó, mục tiêu tăng cân sẽ trở nên khả quan hơn.

Các loại hạt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các loại hạt chứa là nguồn thực phẩm có chứa một lượng lớn protein và chất béo lành mạnh, nhờ đó chúng sẽ có tác dụng đối với việc tăng cân dành cho người gầy và làm giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch.


Để tận dụng khả năng hỗ trợ tăng cân tuyệt vời này thì tốt nhất bạn nên xay nhỏ các hạt rồi rắc trên salad, hoặc ăn cùng cơm hoặc mì, hay nghiền nát làm gia vị cho những món thịt và cá, cũng có thể chỉ cần thưởng thức hạt như một bữa ăn nhẹ – những cách này sẽ làm tăng lượng calo trong bữa ăn của bạn.

Và một điều bạn cân chú ý đó là nên lựa chọn các hạt không có tẩm hay ướp các gia vị khi dùng chúng như một bữa ăn nhẹ để bạn có thể tăng cân thành công mà không lo đến những vấn đề phát sinh cản trở quá trình tăng cân của bạn.

Sữa và sữa bột

Một cách bổ sung thêm protein và calo cho cơ thể gầy còm của bạn lấy cơ sở để tăng cân đó chính là việc thêm sữa thay vì nước cho những món súp là trong bữa ăn.

Bạn có thể dùng sữa như một phần súp hay gia vị lỏng cho món khoai tây nghiền, thịt hầm hay những món ăn hỗn hợp khác. Uống sữa kèm trong bữa ăn cũng là cách để cung cấp thêm một lượng calo lớn.

Dầu ô liu hoặc dầu canola


Trên thực tế, có tới khoảng 120 calo trong mỗi muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu canola. Với thành phần có chứa chất béo đơn không bão hòa lành mạnh thì các loại dầu này giúp cho kế hoạch tăng cân của bạn đạt được mục tiêu an toàn và hiệu quả như mong muốn. Đồng thời với những chất béo có lợi như trên sẽ giúp quả trái tim của bạn hoạt động một cách khoẻ mạnh.

Hãy thử một chút dầu ô liu với món salad trộn hoặc các món ăn lạnh khác, hay dùng nó thay thế cho mỡ động vật trong cách nấu ăn và làm bánh.

Bơ thực vật


Với thành phần là chất béo lành mạnh, bơ sẽ giúp thức đẩy sức khoẻ tim mạch và cải thiện mức độ cholesterol trong cơ thể. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ được cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào để tăng cân.

Thêm bơ vào các công thức làm bánh, bánh quy, hoặc ăn kèm với bánh mì, hay món salad rau trộn sẽ giúp tăng dinh dưỡng và năng lượng cho kế hoặc tăng cân.

Thông qua việc bổ sung nguồn protein cho cơ thể bạn sẽ giúp cho chiến lược tăng cân của mình tiến thêm một bước để thành công. Vậy tại sao bạn không áp dụng nó ngay từ bây giờ nhỉ?

Tổng hợp

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu