BREAKING NEWS

Find Us On Facebook

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Trà xanh và những công dụng chăm sóc da mà bạn chưa biết

Trà xanh không những là đồ uống yêu thích của nhiều người, đây còn là nguyên liệu giúp chăm sóc da và làm đẹp rất hiệu quả.

Dưới đây là 8 công dụng chăm sóc da tuyệt vời của trà xanh bạn có thể tham khảo để có thêm bí quyết cho làn da khỏe mạnh, xinh đẹp.

1. Giúp da sáng mịn

Lượng vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào chứa trong trà xanh giúp làm da sáng mịn rất hiệu quả, đặc biệt là dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm cho làn da.


Dùng trà xanh kết hợp với nước khoáng, pha chung với 1 ít đường, đem ủ đi rồi thoa lên mặt, dùng đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Giúp trị thâm nám, làm trắng da

Dùng trà xanh kết hợp với một ít giấm hoa quả trộn đều rồi thoa lên mặt cách này sẽ giúp trị nám hiệu quả, se khít lỗ chân lông, bổ sung thêm vi chất giúp da khỏe mạnh, trắng sáng.

3. Bảo vệ da, giúp da chống nắng

Rửa mặt bằng nước trà xanh sẽ giúp hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời đối với da, bạn cũng có thể dùng bã trà thoa lên mặt cũng được.

4. Chăm sóc da mụn

Da bị mụn thường được chăm sóc bằng việc dùng trà xanh kết hợp với bột liên hòa. Thoa hỗn hợp này lên da sẽ giúp da kháng khuẩn, trị mụn rất tốt.

5. Làm trẻ hóa làn da

Nhờ chứa lượng tinh chất EGCG dồi dào, trà xanh giúp chống lão hóa rất hiệu quả, ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, giúp da khỏe mạnh, trẻ trung và tránh được dấu hiệu của tuổi tác .

Dùng trà xanh kết hợp với bột ý dĩ hoặc hạnh nhân và trà hoa lài rồi đắp lên mặt, khi đắp nhớ massage nhẹ nhàng để tẩy da chết, làm mềm da, giúp làm trẻ hóa làn da rất hiệu quả.

Bạn có thể nấu búp trà khô rồi lọc bỏ bã thoa lên mặt vào buổi sáng và buổi tối để giúp da tẩy tế bào chết làm trẻ hóa làn da hiệu quả.

6. Làm mềm da

Trà xanh kết hợp với mật ong thoa lên mặt mỗi ngày sẽ giúp da mềm mịn và tránh được tình trạng thô ráp.

7. Trị thâm quầng mắt

Nước trà xanh pha thật đặc, để nguội rồi đắp lên vùng bị thâm quầng hoặc dùng bã đắp lên cũng giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả.


8. Chăm sóc mọi loại da

Trà xanh chăm sóc được mọi loại da, chỉ cần một ít nước trà xanh với vài giọt chanh kết hợp sẽ giúp làn da dầu đỡ nhờn, xóa nếp nhăn, làm se khít lỗ chân lông.

Da khô cũng có thể dùng trà xanh, kết hợp trà xanh với mật ong và cháo gạo nấu chín rồi trộn thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước.

Dùng 1 thìa canh bột gạo khấy đều với nước chè đặc thành 1 hỗn hợp nhuyễn rồi trộn với lòng đỏ trứng gà. Xoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nước ấm. Dùng liệu pháp này 1 lần 1 tuần, những nếp nhăn của bạn sẽ dần biến mất.

Tổng hợp

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 đi đâu